Home Làm đẹp Dáng đẹp 3 nguyên tắc giữ dáng với trái cây

3 nguyên tắc giữ dáng với trái cây

Muốn giữ được vóc dáng mảnh mai nhưng vẫn khỏe mạnh, bên cạnh chế độ tập luyện bạn cần xem xét kỹ thực đơn ăn uống của mình.

Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được một chế độ ăn uống lành mạnh khi mà xung quanh có rất nhiều món ngon và có ẵn. Vậy làm thế nào để tránh sa vào sự cám dỗ của các loại bánh ngọt không lành mạnh?

3-nguyen-tac-giu-dang-voi-trai-cay

Hiểu cơn thèm ăn của bạn

Khi bạn có nhu cầu carbohydrate, cơ thể của bạn sẽ đòi hỏi được nạp nhiên liệu và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng các tế bào. Nếu bạn ăn thực phẩm có đường, nó sẽ chỉ làm thỏa mãn bạn trong một thời gian ngắn bởi vì bạn đã không đáp ứng đúng nhu cầu của cơ thể. Lý do bởi món ăn có đường chứa rất nhiều calo nhưng không mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Ăn nhiều trái cây khi bạn thèm ngọt sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn bởi trái cây ít calo, nên sẽ không làm tăng cân hoặc làm hỏng bữa tối của bạn. Hơn nữa, trái cây cung cấp năng lượng cơ thể bạn yêu cầu cũng như cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết.

3-nguyen-tac-giu-dang-voi-trai-cay-1

Vitamin & Khoáng chất

Nếu bạn đã tạo một thói quen ăn trái cây thay cho đồ ăn nhẹ có đường, bạn không bao giờ cần phải bổ sung vitamin và khoáng chất bởi bản thân mỗi loại trái cây luôn chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng.  Ví dụ:  ăn một quả táo đồng nghĩa với việc bạn đã cung cấp cho cơ thể các loại vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B, axit pantothenic và niacin. Khi bạn so sánh các giá trị dinh dưỡng của một quả táo với một chiếc bánh rán, rõ ràng trái cây là sự lựa chọn lành mạnh hơn.

Mua sắm và ý chí

3-nguyen-tac-giu-dang-voi-trai-cay-2

Trái cây chắc chắn có giá trị dinh dưỡng hơn các loại đồ ngọt. Tuy nhiên, với những tín đồ của bánh ngọt và đồ ăn nhanh thì việc được lựa chọn giữa một quả chuối và một chiếc bánh ngon quả thực rất khó khăn. Đó là lý do tại sao bạn phải nghiêm khắc với chính mình khi đi mua sắm. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn cái gì đó trước khi bạn đi siêu thị. Khi bạn nhất thiết phải tìm mua thực phẩm khác cho gia đình, hãy cố gắng tránh những khu vực mà họ chất đầy đồ ăn nhẹ có đường hoặc chất béo.

Nguồn: afamily

admin