Home Làm đẹp Dáng đẹp 4 cách giảm cân chẳng cần ăn kiêng hay luyện tập

4 cách giảm cân chẳng cần ăn kiêng hay luyện tập

Tập thể dục, chạy bộ, ăn kiêng… đều thật là quá khó với những nàng lười muốn giảm cân. Nhưng với 4 mẹo sau đây, bạn hoàn toàn có thể giảm lượng mỡ thừa mà chẳng cần đổ 1 giọt mồ hôi hay kiêng ăn 1 bữa nào.

  1. Ăn trong chén bát nhỏ

Đây là mẹo giảm cân được áp dụng trong mọi trường hợp. Cách làm này giúp bạn đánh lừa được được chiếc dạ dày lúc nào cũng đang “gào thét”. Thực chất bạn ăn nhiều chưa chắc vì đói, mà vì mắt và não bộ ghi nhận thông tin về đĩa thức ăn, khiến cơ thể chỉ dừng thèm ăn khi đồ ăn đã hết. Dựa theo đặc trưng này, các nhà khoa học khuyên bạn nên để thức ăn trong chén đĩa nhỏ. Như thế, khi nhìn thức ăn hết, cơ thể sẽ “phát lệnh” ngừng ăn và bạn không còn thòm thèm nữa – dù thực ra khẩu phần ăn của bạn ít hơn bình thường nhiều.

Ăn bằng chén đĩa nhỏ sẽ giúp đánh lừa cảm giác đói của cơ thể.
Ăn bằng chén đĩa nhỏ sẽ giúp đánh lừa cảm giác đói của cơ thể.

Mẹo giảm cân này hoàn toàn đã được chứng minh khoa học và có một thống kê là gần như tất cả các sao trên thế giới đều thực hiện.

  1. Dùng bát đĩa đỏ để ăn những món “độc hại”

Hầu hết những món ăn “gây thèm” đều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ ở một mức độ nào đó. Vậy làm thế nào chúng ta có thể ngắt cơn thèm các loại thực phẩm này?

Ăn trong chén đĩa đỏ sẽ khiến bạn có cảm giác dễ ngán hơn
Ăn trong chén đĩa đỏ sẽ khiến bạn có cảm giác dễ ngán hơn

Cách làm ở đây là hãy đựng chúng trong vật dụng có màu đỏ! Khoa học đã chứng minh rằng màu đỏ khiến cơ thể e ngại, dễ sinh cảm giác chán ghét và bỏ ăn. Vì thế, hãy để những món ăn vặt đầy dầu mỡ bạn vẫn yêu thích vào một chiếc bát đỏ, dần dần, cơ thể sẽ nảy sinh cảm giác chán ghét và bạn chẳng còn tha thiết ăn chúng nữa.

  1. Ngủ ở nhiệt độ lạnh hơn
Nằm ngủ ở nhiệt độ lạnh sẽ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn
Nằm ngủ ở nhiệt độ lạnh sẽ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn

Bạn luôn biết, khi nhiệt độ hạ thấp, cơ thể buộc phải tiêu tốn nhiều năng lượng để làm nóng và giữ ẩm. Điều này hẳn cũng đồng nghĩa với việc lượng mỡ thừa trong người cũng sẽ được tiêu thụ mà bạn không cần phải làm bất cứ điều gì. Nếu có thể, hãy để điều hoà ở nhiệt độ 27 độ C hoặc hãy tắm nước lạnh, chúng sẽ thúc đẩy cơ thể tự đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn.

  1. Thay đổi tư thế đi đứng
Đứng thẳng lưng khi đi sẽ tránh được tình trạng tích mỡ ở cơ thể.
Đứng thẳng lưng khi đi sẽ tránh được tình trạng tích mỡ ở cơ thể.

Đây lại là một mẹo giảm cân nổi tiếng của người nhật. Thực tế, mỡ trong cơ thể có thể di chuyển. Chính vì vậy, nếu bạn đi gù lưng thì phần mỡ sẽ có xu hướng tích tụ vào phần bụng. Và phần bụng cũng là phần ít hoạt động nên sẽ càng có xu hướng “béo hơn”.  Do đó, bạn hãy từ bỏ những dáng đi thoải mái nhưng hại dáng ngay hôm nay nhé.

Tạo thành một thói quen với 4 mẹo giảm cân ở trên, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả mang lại

admin