Home Sao làm đẹp Bí mật đằng sau thân hình “tuyệt mỹ” của Son Dam Bi

Bí mật đằng sau thân hình “tuyệt mỹ” của Son Dam Bi

Không chỉ là một ca sĩ mà Son Dam Bi còn là người mẫu cho thương hiệu thể thao “Descente”, cô có thân hình ‘tuyệt mĩ” khiến ai cũng phát “thèm”.

Son Dam Bi chia sẻ: “Duy trì vóc dáng đòi hỏi tính kiên trì, sự tập trung và chuyên nghiệp. Để có những đường cong hoàn hảo, không những bạn cần khống chế trọng lượng, điều quan trọng là bạn còn cần giảm mỡ cơ thể nữa. Rất cực nhọc, nhưng cũng rất đáng đấy!”

Hai phương pháp vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện được Son Dam Bi áp dụng là HIIT và ăn kiêng Low Carb.

Bí mật đằng sau thân hình "tuyệt mĩ" của Son Dam Bi

Ăn kiêng Low Carb

Ăn kiêng Low Carb là kiểu ăn kiêng cắt giảm hoàn toàn nguồn carbonhydrates nạp vào từ đó cơ thể bắt buộc phải lấy năng lượng từ lượng mỡ dự trữ..

Bí mật đằng sau thân hình "tuyệt mĩ" của Son Dam Bi

Phương pháp này dễ thực hiện hơn những kiểu ăn kiêng khác bởi bạn không phải nhịn, có thể ăn thoải mái, ăn nhiều bữa và thức ăn thì vô cùng phong phú: tất cả các loại thịt, bơ, phô mai, trứng, hải sản, và một số rau củ nhiều chất xơ… Điểm trừ nặng nhất của phương pháp này là không được ăn hoa quả vì chúng có đường nên sẽ phải uống thêm vitamin để đảm bảo đủ chất.

Bí mật đằng sau thân hình "tuyệt mĩ" của Son Dam Bi

Ăn kiêng bằng Low Carb sẽ giảm cân nhanh, nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp này. Sự tăng đột biến của protein trong cơ thể dễ dẫn đến việc cơ thể không kịp đào thải, dễ gây ra các bệnh về khớp hay viêm đường tiết niệu.

Vì thế nếu chọn phương pháp này, bạn nên lắng nghe cơ thể mình hơn hoặc có thể tìm đến các chuyên gia để tư vấn. Bên cạnh đó, cách ăn kiêng này chỉ nên thực hiện trong 2 tuần, sau đó chuyển sang chế độ ăn bình thường nhưng giảm bớ t tinh bột để không bị tích mỡ lại.

HIIT

bi-mat-dang-sau-than-hinh-tuyet-my-cua-son-dam-bi-2

HIIT là viết tắt của High Intensity Interval Training – phương pháp luyện tập luân phiên giữa cường độ cao (nước rút) và thấp (nhẹ nhàng). Trong giai đoạn nước rút, các người tập phải dồn tổng lực, cố hết sức có thể đưa cơ thể lên mức vận động tối đa (thường là không quá 30 giây). Sau đó đến giai đoạn chậm để phục hồi, rồi lại gia tăng tốc độ sang nhanh.

Bí mật đằng sau thân hình "tuyệt mĩ" của Son Dam Bi

Tập HIIT nặng nhưng mang lại hiệu quả cao và tốn ít thời gian (nếu tập đúng cách, thường chỉ trụ được 20 phút). Tập HIIT trong 15 phút có thể đốt cháy một lượng calo bằng tập cường độ thấp trong 30 phút đến 45 phút. Quan trọng hơn, quá trình đốt cháy calo vẫn tiếp tục diễn ra nhiều giờ sau khi vận động bởi các cơ cần hồi phục sau đợt vận động tổng lực như vậy. Bạn có thể tập HIIT bằng nhiều cách như chạy bộ, đi xe đạp, nhảy dây, chạy tại chỗ hay leo cầu thang.

Theo Kênh 14

nguyenphuong