Home Làm đẹp Dáng đẹp Kế hoạch tạo thân hình chữ S cho mọi dáng người

Kế hoạch tạo thân hình chữ S cho mọi dáng người

Bạn băn khoăn không biết chọn bài tập nào để eo nhỏ, hông nở và vòng 1 quyến rũ? Cẩm nang dưới đây sẽ đưa ra kế hoạch chuẩn xác để có dáng người quyến rũ.

Hiện nay có rất nhiều kế hoạch luyện tập tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, tuy nhiên không phải động tác nào cũng phù hợp với bạn. Kết cấu cơ thể mỗi người là khác nhau, và bài tập này hiệu quả với người khác không có nghĩa là cũng đem lại tác dụng tương tự với bạn. Thay vì chạy theo các hướng dẫn tràn lan trên mạng, bạn hãy xây dựng kế hoạch tập luyện phù hợp với bản thân mình nhất: Thông qua đặc trưng vóc dáng.

kế hoạch tạo thân hình chữ s cho mọi dáng người
Bạn cần xác định đúng dáng người của mình để lựa chọn bài tập phù hợp

Cơ thể chúng ta chia ra làm 4 loại vóc dáng chính, với những điểm mạnh và yếu riêng biệt. Nhiệm vụ của bạn là xác định đúng dáng người của mình, lựa chọn bài tập phù hợp để nâng cao ưu điểm, cải thiện khuyết điểm, cho ba vòng đẹp toàn diện.

Dáng chữ nhật

kế hoạch tạo thân hình chữ s cho mọi dáng người
Đối với người dáng chữ nhật bạn nên thường xuyên đi bộ

Đặc điểm: Người cao gầy, ngực và hông nhỏ, ít đường cong. Bạn cần tập các cơ ở bụng dưới và đùi để giúp eo thon, hông nở.

Kế hoạch luyện tập: Bạn nên thường xuyên đi bộ, đạp xe, leo dốc kết hợp tập squat với thói quen leo cầu thang thay vì đi thang máy.

Dáng quả lê

Đặc điểm: Vai hẹp, ngực nhỏ, hông nở, đùi to, dễ béo đùi. Đối với dáng người quả lê bạn cần giảm mỡ, săn chắc vòng 3 và đùi, tăng kích thước vòng 1.

Kế hoạch luyện tập: Bạn nên đi bộ, chạy hoặc đạp xe 45 phút/ngày, tập squat làm đẹp hông và đùi. Bạn có thể nâng tạ nhẹ giúp tạo dáng tay và ngực.

Dáng đồng hồ cát

kế hoạch tạo thân hình chữ s cho mọi dáng người
Bạn nên tạo thói quen chơi các môn bơi hoặc khiêu vũ để có vóc dáng tỷ lệ chuẩn 3 vòng

Đặc điểm: Eo thon, ngực và hông nở cân xứg, dễ béo đùi và tay. Bạn cần luyện tập toàn thân để giữ tỷ lệ 3 vòng chuẩn.

Kế hoạch luyện tập: Bạn nên tạo thói quen đi bộ, đạp xe, chơi các bộ môn bơi hoặc khiêu vũ. Hàng tuần bạn nên có vài ngày luyện tập cardio.

Dáng quả táo

Đặc điểm: Tròn trịa, eo to, dễ béo bụng, ngực và hông nhỏ hoặc bình thường. Bạn cần luyện tập phần thân giữa gồm bụng và cơ hai bên.

Kế hoạch luyện tập: Các bài tập vận động mạnh sẽ giúp bạn săn cơ bụng như plank, gập bụng, hít đất, cardio.

Trên đây là những cách tập luyện phù hợp cho từng dáng người mà bạn nên áp dụng và thực hiện để có thân hình chữ S quyến rũ, hoàn hảo.

Trang NT