Làm đẹp da, chống lão hóa với các siêu thực phẩm ngay trong nhà bếp

Công cuộc chống lão hóa, làm đẹp da luôn là hành trình bất tận đối với mọi phụ nữ. Họ có thể tốn nhiều thời gian và tiền bạc loay hoay đi tìm một liệu pháp đem lại hiệu quả. Thế nhưng, ít người biết rằng ngay trong nhà bếp vẫn luôn tồn tại những siêu thực phẩm giúp ngừa nhăn, hạ nám, trị tàn nhang, đánh bay đi tuổi già và sự lão hóa.

Trong bếp bạn sẽ bắt gặp nhiều các loại hoa củ quả quen thuộc nhưng không hề biết các công dụng ngoài lề vô cùng tốt của chúng. Vậy, hãy cùng chúng tôi điểm danh lại các siêu thực phẩm giúp giảm thâm, trị nám hiệu quả nhé:

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa rất nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh giúp ngăn ngừa các tế bào da bị lão hóa. Hơn nữa, dưa hấu còn có khả năng chống nắng tự nhiên. Nếu như bạn bị nhiều vấn đề về mụn hoặc viêm da thì dưa hấu đã được chứng minh rằng làm giảm viêm rất tốt. Tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều dưa hấu một lúc nếu không sẽ bị lạnh bụng đấy nhé.

Dưa hấu dồi dào lượng lycopene giúp chống oxy hóa hiệu quả. Hơn nữa, dưa hấu còn được chứng minh là có khả năng giảm viêm rất tốt. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều dưa hấu một lúc vì tính hàn của nó dễ khiến bạn đau bụng.

Lựu

Lựu là một loại hoa quả có chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn trên da. Trong một nghiên cứu cho thấy, nước ép lựu có khả năng chống lại tia UVB có trong ánh nắng hàng ngày. Hơn nữa, trong thành phần của lựu có chứa chất anthocyanin có khả năng sản sinh collagen trong cơ thể. Ớt chuông Đây cũng là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin C. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng chỉ nên ăn ớt chuông khi chín chứ không nên ăn khi vẫn còn xanh. Để ớt chuông càng chín thì càng có nhiều vitamin C trong thành phần. Nếu như bạn có thể ăn sống thì thậm chí ớt chuông còn giúp sản sinh nhiều collagen giúp cơ thể chống lão hóa.

Chứa rất nhiều vitamin C cùng khả năng kích thích sản sinh collagen, lựu là một nguyên liệu chống oxy hóa tuyệt vời. Theo nghiên cứu, sử dụng lựu thường xuyên bạn sẽ tạm biệt các nếp nhăn xấu xí đồng thời không sợ những tia UV độc hại đến từ ánh nắng.

Ớt chuông

Đây cũng là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin C. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng chỉ nên ăn ớt chuông khi chín chứ không nên ăn khi vẫn còn xanh. Để ớt chuông càng chín thì càng có nhiều vitamin C trong thành phần. Nếu như bạn có thể ăn sống thì thậm chí ớt chuông còn giúp sản sinh nhiều collagen giúp cơ thể chống lão hóa.

Ớt chuông càng chín càng chứa nhiều vitamin C giúp công dụng dưỡng da tốt hơn. Nếu như có thể ăn sống thì ớt chuông còn giúp sản sinh nhiều collagen giúp cơ thể chống lão hóa hơn.

Siro hoa quả

Mặc dù siro chứa rất nhiều đường, tuy nhiên nếu bạn chỉ sử dụng một khẩu phần nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng đây là một thực phẩm giúp chống oxy hóa và chống viêm cực kỳ tốt. Hơn nữa, bạn còn có thể đắp mặt nạ với siro lá phong theo công thức: sữa tươi + 1 thìa siro lá phong + 3 thìa yến mạch xay mịn. Chắc chắn làn da của bạn sẽ trẻ ra vài tuổi đấy.

Mặc dù siro chứa rất nhiều đường, tuy nhiên nếu dùng ít, bạn hãy yên tâm rằng đây là một thực phẩm giúp chống oxy hóa và làm trắng da cực tốt. VIệc đắp mặt nạ theo công thức: sữa tươi + 1 thìa siro lá phong + 3 thìa yến mạch cũng là phần thưởng tuyệt vời cho làn da.

Dầu olive nguyên chất

Nếu như bạn biết về cách ăn kiêng Địa Trung Hải, có lẽ bạn đã biết về các tác dụng thần kỳ của dầu olive. Dầu olive có khả năng chống viêm cho làn da, hơn nữa, chất béo trong dầu olive còn giúp da bạn căng mịn và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Và nếu như bạn từng bị bỏng thì việc thêm dầu olive vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp mờ vết sẹo bỏng đi đấy nhé.

Ngoài khả năng chống viêm, oliu nguyên chất còn mang lượng chất béo tốt giúp làn da căng mọng đồng thời mờ vết sẹo, bay vết thâm.

Bất cứ loại rau màu xanh nào

Rau xanh có chứa nhiều vitamin và chất khoáng giúp sản sinh các chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho da. Nếu như khẩu phần ăn của bạn có chứa nhiều rau xanh thì chắc chắn các vết thâm và nếp nhăn trên da sẽ cải thiện cực nhiều. Chỉ cần ăn từ 2-3 khẩu phần rau xanh hàng ngày, thậm chí tỉ lệ mắc ung thư của bạn cũng sẽ cải thiện rất nhiều đấy.

Về cơ bản rau xanh tốt cho sức khỏe. Trong rau dồi dào các lượng vitamin và khoáng chất giúp sản sinh các chất chống oxy hóa hiệu quả. Chỉ cần ăn từ 2-3 khẩu phần rau xanh hàng ngày, không chỉ da mà sức khỏe của bạn cũng được cải thiện.

Áp dụng những chia sẻ của chúng tôi hi vọng bạn sẽ tìm cho mình một làn da mịn mượt, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trả lại sự tươi trẻ rạng ngời cho làn da. Hãy là người phụ nữ xinh đẹp bởi vì bạn xứng đáng được vậy.