Home Làm đẹp Dáng đẹp Mách bạn cách giữ dáng đẹp tùy theo dáng người

Mách bạn cách giữ dáng đẹp tùy theo dáng người

Muốn duy trì vóc dáng đẹp bạn cần phải hiểu rõ dáng người của mình để có chế độ dinh dưỡng và luyện tập riêng. Bài viết này sẽ mách bạn cách giữ dáng đẹp tùy theo dáng người để bạn tham khảo.

Dáng người cao gầy

Đặc điểm chung của những người sở hữu thân hình cao gầy là: khớp nhỏ, dáng gầy, trao đổi chất nhanh, ngực và mông nhỏ, khó khăn trong việc tạo cơ bắp cũng như tăng cân, chất béo trong cơ thể thấp và khung chậu hẹp.

mach-ban-cach-giu-dang-dep-tuy-theo-dang-nguoi

Chế độ dinh dưỡng: Thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu calo, nhiều chất đạm như hạnh nhân, bơ hoặc bơ đậu phộng. Ngoài ra bạn nên ăn ít nhất 50-60% thực phẩm chứa carbohydrates để nhanh tăng cân và uống nhiều sữa.

Tập luyện: Nên tập những bài tập như chạy bộ, đạp xe, chạy trên máy, leo cầu thang, chèo thuyền, nhảy dây. Các bài tập này cần thực hiện với cường độ cao để tăng khả năng phát triển của các cơ.

Dáng người mập mạp

Người mập mạp có đặc điểm lượng mỡ tích tụ lớn, dễ dàng mệt mỏi kéo dài, ít cơ bắp do nhiều mô mỡ, và có khung người lớn.

Chế độ dinh dưỡng: Chia nhỏ các bữa ăn thành 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày và theo đó phân chia lượng calo thích hợp cho từng bữa. Bạn hãy ăn 30-40% thực phẩm chứa carbohydrates, thực phẩm không chế biến và các loại nguyên hạt, ăn nhiều rau và uống nước để giúp bạn có cảm giác no lâu.

mach-ban-cach-giu-dang-dep-tuy-theo-dang-nguoi-1

Tập luyện: Thực hiện bài tập cardio vào các buổi sáng với cường độ 15 phút trở lên. Bên cạnh đó bạn cũng nên thực hiện các bài tập nâng cho các nhóm cơ để đốt cháy calo.

Dáng người cơ bắp rắn chắc

Đặc điểm chung của dáng người cơ bắp rắn chắc: Thân hình đối xứng, vai rộng, eo nhỏ, lượng mỡ trong cơ thể thấp, hệ thống cơ lớn, đốt cháy chất béo một cách dễ dàng, và ăn uống điều độ.

mach-ban-cach-giu-dang-dep-tuy-theo-dang-nguoi-2

Chế độ dinh dưỡng: Mỗi ngày ăn khoảng 40-60% thực phẩm chứa carbohydrate và chia thành 5-6 bữa ăn, cung cấp đủ lượng calo để giữ cho các cơ săn chắc.

Tập luyện: Thực hiện bài tập cardio cho tim mạch ở mức vừa phải để cơ thể khỏe mạnh.

nguyenphuong