Home Làm đẹp Dáng đẹp Những lý do khiến bạn giảm cân không thành công

Những lý do khiến bạn giảm cân không thành công

Bạn thắc mắc tại sao mình áp dụng chế độ giảm cân lâu như vậy vẫn chưa thành công? Có thể bạn đang mắc phải một số những sai lầm sau.

Mục tiêu giảm cân hay chỉ số cân nặng là không tưởng

nhung-ly-do-khien-ban-giam-can-khong-thanh-cong

Khi bắt đầu giảm cân, hầu hết mọi người đều tin rằng chỉ sau một tuần họ sẽ có sự thay đổi thần kỳ và sở hữu một thân hình lý tưởng. Tuy nhiên, đó là một điều hoàn toàn không thể vì khi bạn mới bắt đầu chiến lược giảm cân, cơ thể bạn sẽ cần một khoảng thời gian khá dài để thích nghi với một thói quen mới.

Ngoài ra, khi bạn giảm cân, trọng lượng nước và chất béo của cả cơ thể bạn sẽ mất đi chứ không phải chỉ là chất béo tích tụ ở bụng và mông của bạn. Vì vậy, hãy hướng tới các mục tiêu thực tế hơn, hãy đặt ra những mục tiêu nhỏ và cố gắng hoàn thành từng bước một nhé.

“Không được ăn, không được ăn!”

nhung-ly-do-khien-ban-giam-can-khong-thanh-cong-1

Khi giảm cân, bạn luôn đinh ninh trong đầu rằng: “không được ăn, không được ăn” và nghĩ rằng càng nhịn ăn thì càng tốt. Tuy nhiên việc làm này kéo theo rất nhiều nguy hiểm vì tụt huyết áp, cơ thể thiếu năng cho cả một ngày dài.

Thay vào đó, bạn có thể ăn rải rác thành nhiều bữa trong ngày để chống lại cơn đói. Mặt khác, dùng các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, giàu chất xơ nhưng ít calo.

Bỏ bữa ăn sáng

nhung-ly-do-khien-ban-giam-can-khong-thanh-cong-2

Ít người biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn đang giảm cân và bỏ qua bữa sáng thì đó là một sai lầm nghiêm trọng. Theo nghiên cứu, nếu một cá nhân ngủ khoảng 8 giờ và không ăn sáng, tất cả thức ăn tiêu thụ tại bữa ăn trưa sẽ chuyển đổi thành chất béo. Điều này cũng dẫn đến tình trạng ăn vặt hoặc ăn quá tải vào bữa trưa.

Khoa học đã chứng minh rằng người nào ăn sáng đều đặn sẽ duy trì trọng lượng tốt hơn. Một bữa sáng giàu chất đạm và chất xơ có thể giảm đói cho cả 1 ngày.

Hấp thụ quá nhiều năng lượng từ đồ uống

nhung-ly-do-khien-ban-giam-can-khong-thanh-cong-3

Nhiều người quan niệm rằng uống sinh tố trái cây thay thế cho cả 3 bữa ăn chính sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên những loại đồ uống này vẫn luôn cung cấp một lượng protein và dưỡng chất nhất định.

Nghiên cứu cho thấy các loại nước ép hay sinh tố trái cây khi xay nhuyễn đều tạo ra một lượng cao fructoza có thể gây tích tụ chất béo rất nhanh nếu hàm lượng fructoza vượt quá mức quy định. Vì vậy, nếu chọn trái cây bạn hãy ưu tiên các loại quả tươi ít béo như nho, dưa leo, cam, bưởi,…

Căng thẳng hay bị stress

nhung-ly-do-khien-ban-giam-can-khong-thanh-cong-4

Stress có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng giảm cân, khiến bạn mất đi động lực giảm cân cũng như kích thích việc ăn uống để quên đi. Chính vì vậy, khi stress, bạn có thể nghe nhạc, xem tivi, tập những môn thể thao không đòi hỏi quá nhiều sức. Hãy luôn giữ một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng để lên kế hoạch cho một chế độ ăn uống tập luyện khỏe mạnh thì việc giảm cân mới hiệu quả.

Lơ là việc uống nước

nhung-ly-do-khien-ban-giam-can-khong-thanh-cong-5

Nước là thành phần chủ yếu cho quá trình đốt cháy calo, thiếu nước, việc giảm cân cũng chậm hơn. Mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước, không uống quá nhiều cà phê, soda hay bia rượu vì chúng chứa hàm lượng calo nhất định và tạo cảm giác thèm ăn.

Nghỉ ngơi và thư giãn không đúng cách

nhung-ly-do-khien-ban-giam-can-khong-thanh-cong-6

Ban đêm chính là thời điểm cơ thể bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng trong lúc nghỉ ngơi hay ngủ sâu. Nếu cuộc sống của bạn bận rộn với công việc, bạn bè, con cái, gia đình,… Cơ thể bạn sẽ tích tụ một khối lượng lớn mỡ thừa do không ngủ đủ giấc. Chính vì vậy, bạn phải nghỉ ngơi hợp lý thì cơ thể mới hoạt động bình thường, tiêu thụ calo tích cực cho việc giảm cân.

Nguồn: 24h

admin